Phiên bản cũ 14-03-2012 17:19:00

Rebel USA NC170 - Phiên bản mới

(GĐVN) Rebel USA Motor Corp chính thức ra mắt dòng xe NC170 phiên bản 2012. Đây là dòng xe sở hữu nhiều đường nét thiết kế bắt mắt, động cơ mạnh mẽ cùng nhiều tính năng vận hành tiên tiến của những dòng cruiser hạng sang…
Thiết kế ấn tượng
Rebel USA NC170 từng gây tiếng vang lớn khi là một trong những dòng mô-tô dưới 175 phân khối đầu tiên ở Việt Nam sở hữu hệ thống giải nhiệt nước. Cũng như phiên bản cũ, phiên bản NC170 2012 gây ấn tượng mạnh với dân mê dòng xe cruise với thiết kế thân xe to theo kiểu cơ bắp muscle nhưng không hề thô kệch, cục mịch mà khá sang trọng, thanh thoát nhờ những đường nét thiết kế mềm mại ở đầu xe, đuôi sau và bình xăng.
NC170 2012 với thân xe to theo kiểu cơ bắp muscle


NC170 phiên bản 2012 kế thừa những đường nét thiết kế của những phiên bản cũ. Đó là phần đuôi xe bành to thường thấy ở những dòng cruiser hạng sang như: Harley Davidson. Softail, Yamaha V-Star 950, Hyosung GV650…

Phần đầu xe cũng được kết hợp một cách tinh tế giữa những đường nét thiết kế mang tính truyền thống của dòng cruiser đường trường với những đường nét thiết kế mang tính trẻ trung hiện đại. Nổi trội nhất phải kể tới kiểu dáng của bình xăng 14,2 lít được thiết kế theo kiểu hình giọt nước phối cùng bộ tem lửa mới làm toát lên vẻ trẻ trung, hầm hố… Ngoài ra cụm đèn pha bi-xenon phối cùng đèn xi-nhan, cụm hai thắng đĩa gân guốc phía trước… khiến cho phần trước của chiếc xe trông ngầu hơn.

NC170 phiên bản 2012 được trang bị đồng hồ đơn (solo) báo số và cụm đèn báo tín hiệu trên nắp bình xăng. Đồng hồ tốc độ nằm riêng biệt gắn với cụm tay lái được tiện nguyên khối từ thép không gỉ trông thật bóng bẩy.
Một trong những đường nét thiết kế tạo nên tính cách mạnh mẽ của NC170 phiên bản 2012 chính là bộ la-zăng và lốp. Bộ la-zăng làm hợp kim nhôm được thiết kế cách điệu giống căm xe đi cùng lốp trước 100/90-18 và lốp sau Tubeless bản rộng 160/80-16 tạo cho chiếc xe vẻ chắc khỏe.


Dàn bánh trước, bánh sau kết hợp hài hòa với toàn thân xe tạo vẻ dũng mãnh và lịch lãm cho chiếc cruiser này. NC170 phiên bản 2012 được trang bị bộ phanh đĩa kép trước và phanh đĩa đơn phía sau rất hợp đối với một chiếc cruiser hầm hố. Hệ thống giảm xóc trước loại giảm xóc thủy lực kết hợp với cụm phanh hai thắng đĩa trước được hãm bởi 6 piston cho hai bên khiến cho xe toát lên vẻ rắn chắc cũng như tăng tính an toàn.


Với kiểu dáng một chiếc cruiser thuần chất, NC170 phiên bản 2012 có chiều cao yên xe không cao cùng bề mặt yên rộng nên tạo cho người cầm lái một tư thế ngồi thật thoải mái. Nhờ được thiết kế tạo thành bậc với phần phía trước rất rộng rãi và thấp dành cho người lái xe trong khi phía sau lại có hình dạng tương đối nhỏ gọn sẽ giảm bớt sự mệt mỏi khi điều khiển xe trên những hành trình dài. Với chiều cao mặt yên ở khoảng 700mm, bạn dễ dàng chống chân và điều khiển xe trong đường nội thị.

Một điều thú vị là trong khi nhiều dòng cruiser hay mắc nhược điểm có khả năng ngoặt hạn chế do có gầm thấp thì ở NC170 “gót chân Achilles” này đã được khắc phục. Với khoảng cách gầm xe 170mm, bạn có thể vào cua một cách rất dễ dàng. Ngoài ra, còn phải kể đến sự tiện lợi khi lái chiếc cruiser này là bộ pedal để chân to bản và tay lái rộng cùng hai gương chiếu hậu lớn.

Động cơ mạnh mẽ hơn
Nhằm tối đa khả năng vận hành, Rebel USA Motor Corp trang bị cho NC170 động cơ 4 thì, 2 xi lanh có dung tích 168.5cc sử dụng cam kép với mô-men xoắn cực đại 10.0/7500 N.m/r/min.

Nhằm tăng sức mạnh cho phiên bản mới này, Rebel USA Motor Corp sử dụng piston đầu lồi cùng việc bố trí kênh hút xả lệch pha đã làm tăng công suất của động cơ. Mẫu cruiser này cũng được trang bị hộp số 5 cấp tốc độ (1 trước, 4 sau) vận hành khá mượt mà. Âm thanh lách cách đặc trưng của dòng xe cruiser khi vào số cùng với những cú nhả côn đầy phấn khích sẽ đem đến cho người cầm lái nhiều cảm giác thú vị.

RebelUSA Motor Corp là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam chuyên nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, lắp ráp mô tô phân khối lớn

NC170 phiên bản 2012 được cải tiến ở hệ truyền đồng với hệ thống xích, dĩa mới. Cầm lái trên những đoạn đường nội thị đông đúc, người lái không có cảm giác khó chịu gằn, giật cục khi đi số thấp. Với những đoạn đường vắng đường vắng trên xa lộ, người lái không khó để đạt tốc độ trên 100km/h. Nhờ được cải tiến hệ thống khung sườn, mẫu cruiser này loại bỏ hiện tượng tê tay đến mức thấp nhất. Xe không hề có cảm giác chao đuôi nhờ cặp lốp tubeless bám đường khá tốt khi ôm cua.
Một trong những món “đồ chơi” mà dân mê những chiếc cruiser hầm hố sẽ rất thích khi cầm lái dòng xe NC170 là tiếng pô xe khá ấn tượng, nổ vang nên chẳng có gì ngạc nhiên bắt gặp nhưng ánh mắt nhìn ngưỡng mộ khi bạn cưỡi chiếc NC170 lướt nhanh trên phố. Nhược điểm thường gây phỏng chân do va chạm với ống xả mỗi khi lên xuống đã được Rebel USA Motor Corp khắc phục với ống xả làm bằng thép không gỉ hai lớp.

Ở hệ thống làm mát bằng nước, Rebel USA Motor Corp đã thay thế khung chụp quạt nước bằng nhựa bằng khung bằng sắt sơn tĩnh điện. Với sự thay đổi này, xe sẽ hạn chế hiện tượng gãy cánh gạt, nhất là khi vận hành trên những cung đường đầy đá sỏi. Độ rung, độ ồn của động cơ được giảm thiểu rất nhiều và công suất cũng ổn định hơn nhờ hệ thống làm mát bằng nước này.
NC170 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro2, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Độ tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện test lý tưởng vào khoảng 38,2km/lít. Xe đang được bán rộng rãi tại chuỗi cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock và các đại lý Rebel USA trên toàn quốc với giá 76.500.000 đồng. NC170 phiên bản 2012 có ba màu chủ đạo: đen, đỏ đô và xanh dương.

An Khê

BÌNH LUẬN
Phiên bản cũ